Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Lẩu cá lăng măng chua

         Trong tất cá các món ăn ngon về cá lăng, không thể không nhắc đến cá lăng nấu lẩu với măng chua. Bản thân thị cá lăng vị ngọt tính bình không xương dăm, thịt thơm không tanh, đưa miếng thịt cá vào miệng cảm nhận vị ngon đặc trưng của thịt cá lăng, vị thanh thanh chua cay đậm đà của nước lẩu thật là tuyệt vời. Tuy món ngon như vậy nhưng cách chế biến lại vô cùng đơn giản, dễ làm như sau:


Ảnh có tính minh họa sưu tầm từ internet

- Nguyên liệu gồm có: cá lăng, măng chua, hành khô, tỏi, cà chua, mẻ, ớt tươi, sa tế, một nửa quả dứa, 1tép sả đập đập băm nhỏ

- Cách chế nước dùng: Cho dầu vào chảo đun nóng rồi phi thơm hành với tỏi, sả rồi cho cà chua thái miếng cùng với măng chua, dứa thái lát, đầu đuôi cá đảo qua rồi cho gia vị vào đảo nhẹ tay một lúc cho gia vị ngấm sau đó đổ nước sôi vào nồi, cho thêm mẻ đun một lúc, nếm vừa miệng nước dùng có vị chua thanh thanh, thơm ngon, mùi thơm gia vị, và ngọt của nước dùng thì đạt.

- Cách ăn: cho nước dùng ra nồi lẩu cho thêm ớt tươi hoặc sa tế nếu ăn cay, cá lăng cắt khúc 1.5 cm đến 2 cm, hoặc phi lê thái con chì, thêm chút gia vị, xắp ra đĩa rắc gừng thái chỉ lên. Thế là đã có nồi lẩu thơm ngon, bổ dưỡng và nhanh chóng.

Ảnh có tính minh họa sưu tầm từ internet

        Món này có thể ăn cùng với rau rọc mùng, rọc lèo( bèo tây) hoa chuối, hành lá, rau thì là, rau ngổ cho vào nồi lẩu nhúng.

1 nhận xét: