Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Cá lăng nướng mọi


Cá lăng nướng mọi giòn tan, quyện cùng mùi thơm của các loại gia vị, nhẹ cay của ớt. Thịt cá khi nướng có màu vàng đều đưa vào miệng cảm nhận vị ngọt thơm ngon của từng thớ thịt, kích thích tuyến nước bọt và làm miệng cứ thèm ăn tiếp, ăn tiếp đến no căng cả bụng.


Cách làm đơn giản vô cùng, với cách làm này đảm bảo ai cũng nấu ăn ngon như đầu bếp hết.



1 Nguyên liệu:

          - Cá lăng: 1 con ( từ 3kg trở lên, vì cá càng to ăn càng ngon)

          - Gia vị gồm  mì chính, đường, nước mắm ngon, hạt tiêu.

          - Gừng, tỏi, sả, ớt, nghệ, củ hành tím khô.

2. Cách làm:

Cá lăng làm sạch, bỏ vây mang cắt lát thành những khúc mỏng khoảng 2cm. Để ráo nước ( công đoạn này có thể nhờ bên cung cấp cá lăng làm theo yêu cầu).

          Cho tất cả các nguyên liệu gồm gừng, tỏi, sả, ớt, nghệ, hành tím, mì chính, đường, hạt tiêu trên vào máy xay, xay nhuyễn rồi nêm lại mắm muối vừa miệng, cho cá đã cắt khúc vào, thêm chút dầu ăn đảo đều, để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị rồi đem nướng.

          Nướng cá bằng than hoa là tốt nhất, không có than hoa thì nướng bằng lò.

                           

3. Thưởng thức:

          Cho cá ra đĩa trang trí cho bắt mắt rồi đặt lên bàn, món này ăn nóng, chấm với muối ớt được chế như sau: Muối bột, sả xay khoảng nửa chén, cho thêm hạt tiêu đập dập, một muỗng ớt xay, một chút màu điều. Tất cả đem rang sơ, đảo liên tục. Tắt bếp, đợi nguội cho vào 2 muỗng cà phê bột ngọt.

                          

          Ngoài ra thịt cá lăng nướng mọi, thì đầu đuôi có thể nấu canh chua cá lăng, còn lòng cá lăng xào dưa chua, xào nấm, xào hành thì là tùy theo khẩu vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét